TIN TỨC GIÁO DỤC

Tài nguyên dạy học

Sắp xếp dữ liệu

Ảnh ngẫu nhiên

Word-logo Word-logo Word-logo Pdf Word-logo Word-logo Pdf Slide0 Pdf Slide0 Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Word-logo Pdf Word-logo Word-logo Slide0 Word-logo

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

    • (Phạm Thị Thương Huyền)

    Tinh xa

    CHÂN TRỜI CHỈ MỞ RA CHO NHỮNG AI SAY MÊ HỌC TẬP...

    Chào mừng quý vị đến với CHÂN TRỜI RỘNG MỞ- Phạm Thị Thương Huyền.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    môi trường thân thiện

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Phạm Thị Thương Huyền (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:18' 29-03-2009
    Dung lượng: 74.5 KB
    Số lượt tải: 219
    Số lượt thích: 0 người
    Chuyên đề
    Xây dựng môi trường học tập thân thiện và an toàn

    Đặt vấn đề:
    Thực hiện chỉ thị số 40/2008/CT-BGDDT ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Bộ GD&ĐT về việc phát động phong trào thi đua ” Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008 -2013 nhằm mục tiêu là huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và đáp ứng nhu câù xã hội, sở GD&ĐT Quảng trị đưa chuyên đề xây dựng môi trường học tập thân thiện và trường học an toàn
    vào nội dung bồi dưỡng thường xuyên năm học 2008 -2009 nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho cán bô quản lý và giáo viên trong quá trình tổ chức giáo dục.
    1/ Môi trường học tập là gì?
    Môi trường học tập là nơi diễn ra quá trình học tập của trẻ em, bao gồm môi trường vật chất và môi trường tinh thần
    + Môi trường vật chất là không gian diễn ra quá trình học tập của trẻ, có thể ở trong hoặc ngoài phòng học, ở gia đình và cộng đồng
    + Môi trường tinh thần là thái độ ứng xử giữa người với người, được thể hiện trong mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên, bố mẹ, anh chị, bè bạn và mọi người trong cộng đồng
    2/Thế nào là môi trường học tập thân thiện,an toàn?
    Là môi trường học tập an toàn, gần gũi, yêu thương, tôn trọng và không phân biệt đối xử với tất cả trẻ em thuộc các thành phần xã hội, tôn giáo khác nhau.
    Là môi trường phát triển về sức khoẻ, thể chất và tinh thần
    3/ Thế nào là trường học thân thiện và an toàn?
    Trường học thân thiện là trường học đáp ứng được các yêu cầu sau:
    Trường học đảm bảo giáo dục hoà nhập, không phân biệt đối xử
    (Trường học đó tích cực khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nhập học, đi học và hoàn thành cấp học/đối xử bình đẳng với mọi trẻ em).
    Trường học giáo dục có chất lượng hiệu quả
    (Khuyến khích trẻ em suy nghĩ và bày tỏ ý kiến của mình/ Xây dựng chương trình học và kế hoạch hoạt động dựa trên nhu cầu và quyền lợi của trẻ em/ Sử dụng các phương pháp, phương tiện dạy học tiên tiến và phù hợp với lứa tuổi, khả năng và cách học của học sinh/ Lồng ghép việc giáo dục sức khoẻ và xây dựng kỉ năng sống vào chương trình giảng dạy).
    Trường học có môi trường học tập đảm bảo sức khoẻ và sự an toàn
    ( Quan tâm đến thể chất, tình cảm tinh thần của trẻ/ có sân chơi và các thiết bị sạch sẽ, lành mạnh, an toàn, có công trình nước và hố xí hợp vệ sinh/Bảo vệ và ngăn ngừa trẻ em khỏi bị xâm hại và lạm dụng, không chấp nhận việc đe doạ hoặc sử dụng bất cứ hình phạt thể chất, tinh thần/ Khuyến khích trẻ biết quan tâm chăm sóc lẫn nhau/ có các hướng dẫn quy định về quan hệ giữa thầy với trò, giữa trò với trò)
    Trường học đảm bảo bình đẳng giới
    ( Tạo mọi cơ hội học tập cho trẻ em trai cũng như gái/ có chú ý đến yếu tố giới trong chương trình và tài liệu học tập/ thể hiện trong quan hệ đối xử)
    Trường học có sự tham gia của trẻ em, gia đình và cộng đồng
    ( Khuyến khích trẻ em tham gia vào các hoạt động của nhà trường và cộng đồng/ có mối liênhệ chặt chẽ với gia đình học sinh/ có sự hỗ trợ và tham gia của các tổ chức, cơ quan trên địa bàn)
    4/ Xây dựng môi trường học tập thân thiện có những lợi ích gì?
    Lợi ích đối với học sinh:
    + Trẻ em được hưởng một môi trường GD tốt nhất
    + Trẻ em tự tin đặc biệt là trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
    +Trẻ em biết tự trọng và biết tôn trọng người khác đặc biệt là biết tôn trọng hoàn cảnh và cá tính của mỗi người
    + Trẻ em có khả năng sáng tạo, độc lập trong công việc... Với những phẩm chất đó, các em sẽ trở thành con ngoan, trò giỏi, những thành viên tích cực của cộng đồng trong tương lai
    Lợi ích đối với Giáo viên, cán bộ quản lý:
    + Trường học thân thiện đem lại cho họ cách ứng xử tích cực đối với trẻ em đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
    +Mang lại cho GV, cán bộ quản lý được thực hiện nhiều phương pháp dạy học tiên tiến phù hợp với nhiều đối tượng...
    Lợi ích đối với phụ huynh:
    + Giúp họ hiểu biết hơn về phương
     
    Gửi ý kiến
    print